சிறைக் கவிதை 3

Posted On மே 6, 2020

கீழ் கோப்பிடப்படப்பட்டுள்ளது Uncategorized

Comments Dropped leave a response

சிறைக் கவிதையில் அம்மா

சிறையில் இருந்து தனது அம்மாவை விடுவிக்கும்படி ஒரு பெண் சாந்தாவுக்கு கடிதம் எழுதுகிறார். தற்போது இங்கிலாந்தில் ஐந்து ஆண்டுகள் சிறையில் உள்ள சாண்ட்ராவுக்கு இது அர்ப்பணிக்கப்பட்டுள்ளது.

அன்புள்ள சான்டா

அலிசன் ஹென்டர்சன்

நானும் அம்மாவும் எப்போதும்
அன்பான சாண்டா கிளாஸுக்கு ஒரு குறிப்பை எழுதுவோம் ,
ஆனால் இந்த வருடம் அம்மா இருக்க மாட்டார்,

நான் எழுதியது இதுதான்:

அன்புள்ள சாந்டா,
எல்லாவற்றையும் சொந்தமாக உருவாக்க எனக்கு விருப்பம் இருந்தால் ,
அது என் அம்மாவை விடுவிப்பதாகும்
அவள் வீட்டிற்கு வரட்டும்.

பாட்டி கிறிஸ்துமசுக்கு
சாப்பிட நிறைய உணவுகளை உண்டாக்குகிறார்,
ஆனால் இந்த ஆண்டு சாப்பாட்டு அறையில்
ஒரு வெற்று இருக்கை இருக்கும்.

இதை கேட்பது மிக அதிகம் என்று எனக்குத் தெரியும்,
எனவே இந்த ஆண்டு எந்த விருப்பமும் இல்லை,
ஆனால் சாந்டா
என் அம்மாவை இதை வழங்கும்படி நான் உங்களிடம் கேட்கலாமா …

என்னை நம்புங்கள், அம்மா, நீங்கள்
அழுவீர்கள்

கண்ணீர் சிந்த வேண்டாம்,
அடுத்த ஆண்டு நீங்கள் வீட்டிற்கு வரும்போது எங்கள் கிறிஸ்துமஸ் தினத்தை கொண்டாடுவேன் .

நீங்கள் எங்களை ரசிக்கச் சொன்னீர்கள்,
ஆனால் என்னால் அப்படி சத்தியம் செய்ய முடியாது, நீங்கள் தொப்பி அணிந்து சொன்ன
கிறிஸ்துமஸ் நகைச்சுவைகளை நான் சொல்வதை இழப்பேன்
.

நான் உன்னை நேசிக்கிறேன் அம்மா முழு மனதுடன்
வலுவாக இருங்கள், தயவுசெய்து அழாதீர்கள்,
கிறிஸ்துமஸ் நாள் வந்து போகும்
காலம் விரைவில் பறக்கும்.

நீங்கள் ஒரு பெரிய தவறு செய்துள்ளீர்கள் என்று எனக்குத் தெரியும்,
ஆனால் என்ன செய்ய,
சிறை எங்கள் கிறிஸ்துமஸைத் திருடியது ஆனால் …
அவர்கள் ஒருபோதும் என் அம்மாவைத் திருட மாட்டார்கள்.

அன்புடன் அம்மாவுக்கு.

பின்னூட்டமொன்றை இடுக